Vài nét về tổ chức AIESEC

Bạn có muốn:
– Một môi trường rèn luyện để khám phá và phát triển khả năng bản thân.
– Được trải nghiệm là những nhà lãnh đạo thực thụ.
– Phát triển kỹ năng làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp.
– Tầm nhìn rộng mở về thế giới và mạng lưới bạn bè khắp toàn cầu.
– Cơ hội làm việc tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.


AIESEC (Association Internationale des Etudiants en Sciences Economiques et Commerciales – International Association of Students in Economic & Commercial Sciences – Hiệp hội Sinh viên Quốc tế về Khoa học Kinh tế – Thương mại) là tổ chức thanh niên quốc tế phi lợi nhuận hoạt động với sứ mệnh là khám phá và phát triển những tài năng trẻ. AIESEC hoạt động với hơn 20.000 thành viên có mặt trên 800 trường đại học trên thế giới.
Chú trọng vào việc phát triển kỹ năng lãnh đạo, AIESEC cung cấp 5.000 cơ hội làm lãnh đạo hàng năm với công việc chính là tổ chức những chương trình thực tập quốc tế, các hội nghị quốc tế và tạo môi trường học tập chuyên nghiệp, sáng tạo.
Đến năm 2010, AIESEC mong muốn mở rộng mạng lưới tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hơn nữa. Dự án mở rộng AIESEC Việt Nam là một phần của của tham vọng này. Việt Nam được coi là thị trường đầy tiềm năng của AIESEC với các yếu tố quan trọng sau:
1. Tăng trưởng kinh tế: là một trong những nền kinh tế Châu Á tăng trưởng nhanh nhất với mức 7-8% /năm. Tăng trưởng kinh tế đã kết hợp với những cải cách kinh tế – xã hội đã tạo một môi trường kinh doanh năng động dựa trên xuất nhập khẩu chủ yếu từ các nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Đức, Anh…
2. Dân số trẻ: Với dân số 83 triệu người và hơn phân nửa là dưới 30 tuổi. Việt nam có những trường đại học tốt ở các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ…
3. Lỗ hổng tài năng: Sinh viên Việt Nam so sánh trên mặt bằng chung với thế giới còn thiếu những kĩ năng áp dụng lí thuyết vào thực tiễn. Cho nên việc tạo môi trường phát triển cho thế hệ trẻ là nhu cầu quan trọng.
Nhận được sự hỗ trợ tích cực từ AIESEC toàn cầu, AIESEC Việt Nam đã được thành lập, ổn định tổ chức và đi vào hoạt động từ tháng 12/2006. Mục tiêu của AIESEC Việt Nam chính là tìm kiếm và mở ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam khẳng định bản lĩnh của mình với bạn bè thế giới thông qua nhiều hoạt động.
Trước hết là môi trường trau dồi tiếng Anh và các kỹ năng vì bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc thường xuyên với các thành viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội thực hành những điều mình đã được học ở giảng đường khi tự mình tổ chức những buổi meeting với các công ty, những hội thảo… Ngoài ra, bạn còn được tham dự nhiều buổi học kỹ năng và các hội thảo ở nước ngoài. Có rất nhiều điều thú vị và bổ ích đang chờ bạn khám phá.
Nếu bạn đã có mục tiêu rõ ràng cho tương lai và bạn tự tin vào chính mình thì sao lại không thử sức với AIESEC nhỉ?

Một năm, AIESEC tuyển thành viên 2 lần: tháng 3 và tháng 9. Thí sinh nộp đơn phải qua 4 vòng thi như sau:
– Application form.
– Group discussion.
– Group work.
– Interview.

7 Replies to “Vài nét về tổ chức AIESEC”

  1. Very useful post! Thank you, Triết!Those student organizations create opportunities for young people like us, so… what are you waiting for?

  2. Anonymous writes:ôi tuyệt đấy, đúng cái mình đang cần rùi, thanks nhìu nhìu nhé, sau này phải thườg xuyên vào blog của T mới dc, nhìu cái hay thật đấy

  3. nguoi vo danh writes:toi khong gioi tieng anh nhung ma co tieng nuoc khac co the tham gia duoc khong. neu khong duoc thi dieu nay cho thay gi nhi. 1 su thieu hut va han che tuyen nguoi cua to chuc. Nen lam gi day khi ma to chuc muon phat trien hon nua, trong khi 2 cuc cua the gioi dang thay doi, va tieng anh dang dan mat vi tri cua no.

  4. Ơ anh triết cũng từng là AIESECer ạ ^^ @ gửi bạn nào đó: Lý do vì sao cần đến tiếng anh vì mạng lưới của AIESEC rất rộng, hiện nay là trên 110 quốc gia. Các bạn member trong tổ chức sẽ làm thế nào để có thể giao tiếp được với nhau nếu ko có tiếng anh?Còn việc tiếng anh tốt hay ko ko quan trọng bạn ạ. Vì dù sao môi trường làm việc vẫn ở Việt Nam. Chủ tịch của AIESEC Ngoại Thương Hà Nội bi h là sinh viên chuyên ngành tiếng trung đó bạn.

  5. Lien Nguyen writes:Tháng 3 và tháng 9, giờ là tháng 10, nghĩa là đã tuyển xong rùi hả bạn? huhuhu. Mình đã ko có bít trước!!! :((. Ủa mà khoan, bạn đang nói tới AIESEC ở HN chứ ko fai SG hả?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *