Vì đó là bạn chứ không phải một ai khác

Đã có lúc, tôi tự hỏi, đến bao giờ tôi mới tìm được một người có thể hiểu tôi và thương yêu tôi thực sự.
Đó là người có thể cười cùng tôi khi tôi vui, khóc cùng tôi khi tôi buồn, nâng đỡ tôi khi tôi vấp ngã, lắng nghe khi tôi nói, cảm thông khi tôi phạm lỗi. Từng ngày lớn lên, tôi nhận ra những điều đó gộp chung trong một con người mà tôi tìm kiếm là không thể, bởi đôi khi chính tôi còn không hiểu nổi bản thân mình.

Một ngày, quá mỏi mệt, tôi đã dừng lại.
******
Thế rồi, tôi nhận ra sự có mặt của bạn trong cuộc sống của tôi, nhưng…
Lúc tôi buồn… Bạn chẳng bao giờ khóc cùng tôi, không đưa khăn giấy cho tôi lau nước mắt, cũng chẳng hề an ủi tôi. Bạn chỉ ngồi đó, lắng nghe tôi tâm sự… lâu thật lâu, để đến khi mệt nhoài, tôi chào tạm biệt bạn, tắt máy và cảm thấy thanh thản hơn. Bên cạnh tôi, bạn như “lò sưởi ấm áp”, tỏa ra hơi ấm làm khô những giọt nước mắt lăn trên má tôi. Khi đó, tôi biết rằng “một bờ vai” vững chắc chính là thứ mà ngay lúc này tôi cần nhất và tôi đã tìm thấy ở bạn. Dù mọi thứ chỉ là ảo, không có “một bờ vai” nào cả nhưng tôi tự nhủ rằng như thế là đã đủ…
Không một lời nói, tôi cảm nhận được hơi ấm từ sự chia sẻ, sự an ủi chân thành trong một bầu không khí lặng im đến lạ kỳ.
******
Khi tôi vấp ngã… Bạn không nâng tôi dậy, cũng không chìa tay cho tôi nắm. Nhưng lặng lẽ, bạn đi tìm cho tôi một con đường tốt hơn, có thể con đường đó bạn không biết sẽ như thế nào, nhưng bạn sẽ đi trước mở đường, bạn như “ngọn đuốc sáng” soi rõ cho tôi tránh được mọi vấp ngã không đáng có. Bởi vì, bạn muốn tôi tự đứng lên trên chính đôi chân của mình, để tôi nhận ra tôi có đủ sức mạnh tiến lên phía trước, để tôi thấy được sai lầm của mình và không bao giờ lặp lại.
Đường còn dài lắm, một bàn tay chìa ra có thể nâng đỡ tôi ngay lúc này, nhưng sau đó, ai ở bên tôi khi trời mưa gió bão hay đêm tối mây đen, chỉ có bạn mà thôi!

******
Khi được gần bạn, tôi hiểu được “ý nghĩa của sự sẻ chia thực sự”, rằng:
– Hành động luôn có ý nghĩa hơn biết bao lời nói!
– Lắng nghe không chỉ bằng đôi tai mà bằng cả trái tim!
– Giúp đỡ không chỉ bằng đôi tay mà bằng cả tấm lòng nhân hậu!
Nụ cười hiện trên môi bạn làm sáng cả một khoảng trời quanh tôi… khoảng trời của niềm tin, ước mơ và hy vọng!
Cám ơn bạn! Vì đó là bạn chứ không phải một ai khác!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *