Rồi thời gian sẽ xóa nhòa tất cả


Lặng lẽ nhìn về một góc, tôi ngồi gục đầu lên gối mình và hình dung lại nụ cười của người ấy. Có lẽ đã rất lâu, rất lâu rồi tôi đã không được thấy nụ cười ấy nữa, nụ cười mà khi xưa chẳng bao giờ tôi nghĩ nó là quan trọng. Người ấy đã ở bên cạnh tôi, lúc lặng lẽ khi lại sôi nổi. Người ấy đối với tôi như một điều đương nhiên trong cuộc sồng, như một người thân luôn bên cạnh tôi. Và cái ý nghĩ “một ngày nào đó, tôi và người ấy sẽ nhìn nhau như 2 kẻ xa lạ” khi đó chỉ là một câu chuyện đùa đối với tôi.
Mỗi lần online, nhìn thấy nick ngưởi ấy bật sáng, tôi lặng lẽ nhìn, lặng lẽ suy tư… Cứ thế 1 mình lặng lẽ. Mỗi câu chuyện giữa tôi và người ấy sao mà nhạt nhẽo thế… Quanh đi quẫn lại cũng chỉ có nhiêu đó câu hỏi, những câu hỏi nghe sao xã giao quá. Rồi mỗi lần gặp mặt nhau, ừ thì người đứng đó, trước mặt đó, cũng chỉ cách có vài sải chân thôi thôi, nhưng cũng lại xa vời quá! Nhưng càng cố để lạnh nhạt lại càng quan tâm, cố quên lại càng nhớ… Đúng là cuộc sống có nhiều điều nghịch lý thật.
Có lẽ người ấy không biết điều này, trước đây tôi đã từng sống khép kín, chỉ biết sống trong cái vỏ bọc của chính mình tạo nên. Tôi lạnh lùng. Tôi vô cảm. Đó là những gì người ta đã nhận xét về tôi. Tôi đã sống giả tạo với mọi người, và với cả chính mình nữa. Người ta chỉ biết tôi là 1 người vui vẻ, hòa đồng. Tôi cười với mọi người. Nụ cười không đẹp nhưng làm người khác thấy ấm áp hơn chăng? Để rồi mỗi đêm tôi lại quay về với chính mình, giữa màn đêm yên tĩnh, tôi nhẹ nhàng trút bỏ cái vỏ bọc kia, 1 mình gặm nhấm cái khoảng lặng đáng sợ kia.
Rồi người ấy bước vào cuộc sống của tôi thật lặng lẽ, lúc tôi cảm thấy cuộc sống này thật tẻ nhạt. Tôi hạnh phúc, tôi đợi chờ, tôi mong 1 nụ cười, 1 ánh mắt, 1 giọng nói và rất rất nhiều…
Nhưng tôi không hiểu. Tại sao 1 người luôn sống với 1 mục đích là “mua niềm vui, bán nụ cười”, luôn muốn đem hạnh phúc đến với nhiều người lại đang tự giết mình trong những nỗi đau quá khứ?
Tôi tự nhận mình sống theo cảm xúc. Nhiều khi thấy nhói ở một nơi rất sâu trong lòng mình. Không ghét, không hận, mà chỉ tiếc vì đã không dứt khoát sớm hơn. Cuộc sống đôi khi không cho phép người ta đứng lặng quá lâu hay tiếc thương quá nhiều cho những gì đã mất. Sau những gì đã xảy ra, tôi nhận ra mình đang đi lệch hướng. Tôi quá tiêu cực, quá bi quan. Tôi không còn là tôi, một con người năng động và vui tươi của ngày trước nữa. Tôi phải dừng lại ngay trước khi lún quá sâu vào cái hố mình tự đào lên.
Rồi thời gian sẽ xóa nhòa tất cả. Tôi hiểu thế.

8 Replies to “Rồi thời gian sẽ xóa nhòa tất cả”

  1. “Cuộc sống đôi khi không cho phép người ta đứng lặng quá lâu hay tiếc thương quá nhiều cho những gì đã mất.” Câu này của bác hay quá, đọc xong thấy ớn lạnh cả người! Nhiều khi biết hâu quả những việc mình làm nhưng ngta vẫn cứ để mặc, chấp nhận nỗi đau vì đó là những nỗi đau ngọt ngào! Đến 1 ngày ta có 1 csống mới, có những điều trên hết để trân trọng, ta sẽ nghĩ về quá khứ và cười thật nhẹ nhàng, cái gì mà như vậy ắt nó sẽ đến, ta ko thể làm khác con người ta lúc đấy, âu cũng là cái nghiệp! Chúc bác thành công trong cv và may mắn trong tình yêu!thân ái!

  2. Anonymous writes:Bai viet cua ban tuy khong that sau sac, khong qua nhieu chi tiet nhung no lai dung vao tam trang cua minh bay gio. Chan thanh cam on cau: ” Cuoc song doi khi khong cho phep nguoi ta dung lang qua lau hay tiec thuong qua nhieu cho nhung gi da mat”!Luon luon thanh cong va hanh phuc ban nhe!Mr Bird

  3. Vern cung la` ng` dang song’ trong 1 cai ho jong’ nhu U, cam jac rat an toan` va` nhe nhang` – nhung thuc ra no’ la` ich ky va` day` su tu ti. Mong la` U se som thoat’ ra khoi cai ho cua minh` 🙂

  4. Trần Xuân Phát writes:Hãy sống với cảm xúc thật của ông, bạn của tôi. Tôi cũng đã từng trải qua cảm giác đó nên tôi hiểu cảm xúc của ông lúc này. Đúng như ông nói đó, thời gian rồi sẽ làm phai mờ đi nỗi đau đó trong lòng ông. Cuộc sống còn nhiều mục tiêu để ông chinh phục, cố lên, chúc ông thành công!

  5. Anonymous writes:Đúng rùi doa bạn, tg se xoa nhoa tat ca, cau noi doa tui noi cho ban cung nhu tui tu noi voi chinh ban than minh…Song la dung quay ngc lai ma nhin wa khu ban ah…Qua khu du co dau don du co hanh phuc doa cung chi la qua khu..Hay song voi hien tai ban nhe. Dau bit rang hien tai rat bun,.rat co don..Nhung cuoc song nay no ko nhu minh nghi dau ban..Hay thay rang cuoc song nay no rat dep. Ong troi cung co cong ly lam doa ban,…ban mat gi o wa khu thi tuong lai va hien tai ban se co nhung gi ban da mat…Hihi! trui oi! minh lai nói với chinh ban than minh rui.hehe!Minh lam wen voi ban nhe! email cua minh [email protected]

  6. cố bước qua dĩ vãn writes:cám ơn bạn rất nhìu ! mình đang trải qua giai đoạn này , ng mình iu lại chỉ mún làm bạn bè vs mình ! Lâu lâu gặp lại nhìn cô ấy mình lại có cảm giác như lúc mới iu , mặc dù hiện tại đã đánh sập quá khứ đó ! Mình thoáng nhìn cô ấy với con tim đã rêu úa ! Có lẽ mong mun trog quá khứ cũng chẳng trở thành hiện thực dc nữa ! Mình tin rằng thời gian sẽ xóa nhòa tất cả ! mình tin vậy !

  7. Anonymous writes:doi khi cuoc csong chung ta can phai lam nhu vay!? de ro tu den 1 luc nao do ta dat ra 1 cau hoi: tai sao phai lam nhu vay ??? lam nguoi la phai tan nhan, tan nhan va tan nhan hon nua ngay voi chinh ca ban than minh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *