Tổ chức công việc của nhóm Nhập môn Tài chính – Tiền tệ (Vàng và Chứng khoán)

Chào các bạn, sau khi nhận được mail của cô Tú Trang về công việc của các nhóm, mình đã tiến hành hỏi ý kiến riêng từng bạn về việc chọn đề tài Vàng hay Chứng khoán đề nghiên cứu. May mắn là tỷ số chọn Vàng và Chứng khoán là 5:5 nên thuận lợi cho việc phân chia công việc. Cụ thể như sau:
+ Nhóm làm Chứng khoán: Lê Minh Triết, Đỗ Minh Thư, Phạm Thị Mỹ Trinh, Phạm Thị Bích Trâm, Nguyễn Mạnh Tường Vi.
+ Nhóm làm Vàng: Lư Tấn Lộc, Dương Thị Thùy Trang, Huỳnh Thị Thùy Trang, Vương Duy Thành, Nguyễn Thành Thất.
Trong đó, mình sẽ phụ trách nhóm Chứng khoán và Lộc phụ trách nhóm Vàng. Công việc chúng ta sẽ tiến hành song song. Sau khi hoàn thành đề án riêng, chúng ta sẽ chia sẻ tài liệu cho nhau, làm tư liệu cho những môn sau này.
Nội dung sơ khởi mà cô send cho các nhóm như sau:
1. Mở đề.
2. Tổng quan về đầu tư (Vàng và Chứng khoán).
3. Tổng quan về giao dịch – cách thức giao dịch.
4. Các chủ thể tham dự.

4.1. Tìm hiểu giao dịch chứng khoán và các chủ thể tham dự thị trường chứng khoán như sở giao dịch, các cơ quan chức năng quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư. Các bạn nên tìm hiểu công việc và phân tích SWOT các chủ thể này.
4.2. Tìm hiểu về giao dịch vàng (vật chất và sàn giao dịch vàng) và các chủ thể tham dự thị trường như cơ quan chức năng quản lý, công ty tham gia (công ty vàng bạc, sàn vàng…), nhà đầu tư. Cũng như nhóm chứng khoán, các bạn nên tìm hiểu công việc và phân tích SWOT các chủ thể này.

5. Tổng kết và rút ra nhìn nhận cá nhân.
6. Đưa ra kết luận đầu tư của nhóm sau khi tìm hiểu và phân tích.

Cấu trúc như trên là cô đề nghị như vậy thôi, mình có thể tùy biến theo ý thích của nhóm, không ràng buộc theo một khung cố định. Việc phân công và tiến hành công việc của từng nhóm sẽ do nhóm trưởng nhóm đó quyết định. Các bạn sẽ làm việc cùng nhau và chia sẻ thông tin bằng bất cứ hình thức nào.
Hiện trong thời gian này các bạn bị đề án các môn “rượt” và tuần 14 chúng ta mới trình bày trước lớp nên mình muốn linh động một chút. Nếu một trong 2 nhóm hoàn thành sớm công việc của mình thì các thành viên của nhóm đó sẽ sang hỗ trợ cho nhóm còn lại. Mình khuyến khích các bạn đẩy nhanh tiến độ làm việc để mình còn thời gian tổng duyệt 1 lần trước khi trình bày.
Thứ 3 tuần 13 (ngày 29/12/2009) là hạn chót hoàn thành mọi thứ. Các nhóm upload file hoàn chỉnh lên mediafire và copy link vào đây. Sau đó chúng ta đọc bài của nhau và góp ý, bổ sung.
Thắc mắc hay góp ý về lịch làm việc cũng như nhu cầu thay đổi nhóm nghiên cứu, các bạn có thể comment trực tiếp hay send mail riêng cho mình. CN tuần này (13/12/2009) là chốt danh sách cũng như thống nhất lịch làm việc (nếu có thay đổi, còn không thì vẫn giữ nguyên).
Thân.
Lê Minh Triết
(Các bạn thuộc nhóm chứng khoán ơi, bạn thích làm phần nào thì send mail riêng cho mình. Các bạn chọn ít nhất 2 mục trong dàn bài cô gửi, nếu có ý kiến thêm thì ghi trong mail luôn. Sau khi nhận hết mail rồi mình sẽ có phân công chi tiết sau. Send mail nhanh nhanh nha, ưu tiên mail tới trước xí phần trước. Ai nộp trễ sau thứ sáu 11/12/2009 sẽ không được ưu tiên chọn phần mình thích.)

One Reply to “Tổ chức công việc của nhóm Nhập môn Tài chính – Tiền tệ (Vàng và Chứng khoán)”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *