Disappearance Diary


Năm 1989, mangaka kì cựu Hideo Azuma đã bỏ nhà và công việc hiện tại của mình sau lưng để tìm đến cuộc sống ẩn dật tại một vùng núi Nhật Bản. Khi sức ép từ cuộc sống của một họa sĩ truyện tranh đến mức không thể chịu đựng được, ông quyết định chạy trốn khỏi tất cả và trở thành một người vô gia cư. Một lần chưa đủ, ông lại bỏ trốn một lần nữa và lao đầu vào công việc chân tay: làm thợ lắp ống dẫn cho một công ty gas. Đến khi chứng nghiện rượu không còn kiểm soát được thì ông phải nhập viện để điều trị phục hồi. Trong suốt một năm trời đối mặt với tình trạng căng thẳng về tài chính, Azuma đã cho ra đời cuốn hồi kí về tầng lớp lao động và cuộc sống lang thang nay đây mai đó.
Disappearance Diary tái hiện lại những năm tháng của Hideo Azuma khi ông còn là một người đàn ông vô gia cư, một con nghiện rượu và là một người lao động chân tay. Cuốn hồi kí được vẽ theo phong cách nhẹ nhàng nhưng lại chứa đầy nỗi tuyệt vọng buồn thảm. Có thể bạn nghĩ tự truyện bằng tranh này sẽ rất u ám, nhưng Hideo Azuma đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình cùng những vấn đề xã hội gắn liền với nó bằng giọng văn và ngòi bút hài hước đến phi thường.
Bộ manga này cũng đã giành được những giải thưởng danh giá như Grand Prize của giải thưởng Văn Hóa Osamu Tezuka lần thứ 10. Năm 2008 Disappearance Diary cũng đã được đề cử cho giải nhất của Liên hoan truyện tranh quốc tế Angouleme tại Pháp. Năm 2009, ban giám khảo giải thưởng Ignatz đã đề cử Disappearance Diary cho giải Truyện tranh nổi bật và cũng nói thêm, Hideo Azuma vinh dự là tác giả người Nhật đầu tiên được đề cử cho giải Ignatz.
Các bạn có thể download Disappearance Diary ở đây:
http://www.mediafire.com/?qttnytytmeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *