NGÀY ĐẶC BIỆT CỦA BA

Có lẽ những điều con sắp nói ra đây ba sẽ không đọc được ngay hôm nay. Là một thằng con trai nên nhiều khi con thấy ngại khi nói trực tiếp với ba những lời này. Nó có lẽ sẽ mãi là bí mật giấu kín trong lòng con nếu con không biết hôm nay là sinh nhật ba. Con hi vọng khi ba đọc được nó, ba sẽ hiểu rõ tấm lòng con dành cho ba nhiều hơn.

Đã lâu rồi con không nói chuyện nhiều với ba, không kể ba nghe chuyện ở trường, không cùng ba xem phim kiếm hiệp (mà hồi xưa ba khoái nhất) hay đơn giản là những lời hỏi thăm ngắn ngủi. Chính những điều đó làm cho con hiểu rằng thời gian vô tình tạo ra một khoảng cách lớn giữa ba và con. Con mơ hồ nhận ra con đang đánh mất dần điều gì đó quý giá trong cuộc đời mình.
Không phải con không biết yêu thương, không phải con không biết nghe lời, cũng chẳng phải vì con hư đốn mà có lẽ vì mặt trái của sự trưởng thành trong con. Ngay từ lúc cắp sách đến trường, con đã bắt đầu "hờ hững" với ba để chạy theo những mối quan tâm khác. Con có bạn bè, thầy cô, con có những đam mê riêng, có ước mơ, hoài bão và cả nhiều thứ khác trong cuộc sống nữa… Con lao vòng quay ấy nhanh đến nỗi chẳng thể nào nhận ra người từng nắm tay đưa con bước qua những nẻo đường thơ ấu bây giờ bỗng lặng lẽ cổ vũ phía sau con. Con bước đi nhanh quá và không kịp nhận ra một khoảng cách giữa ba và con ngày một lớn dần.
Khoảng cách ấy có thể sẽ chẳng bao giờ thu hẹp lại, nhưng có một điều con đoan chắc rằng ba luôn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng con. Con biết con được như ngày hôm nay, một con người độc lập và mạnh mẽ, là do luôn có ba đứng đằng sau tiếp cho con tự tin và sẵn sàng nâng đỡ những lúc con vấp ngã.
Ba biết không, con có một chiếc hộp bí mật. Trong đó có nhiều hình ảnh con chụp với ba lúc nhỏ. Mỗi khi nhìn lại, mắt con lại nhòe đi. Ba trong hình và ba bây giờ khác nhau xa quá. Thời gian đã bào mòn đi tuổi thanh xuân và nét rắn rỏi trên khuôn mặt ba. Nhưng như thế con càng yêu ba hơn. Con yêu từng phút giây có ba bên cạnh, dù con chẳng nói gì nhiều với ba. Con nhớ mãi những lời ba động viên khi con không đậu nguyện vọng 1 trong kỳ thi Đại Học. Ba đã cho con lựa chọn con đường của riêng mình, dẫu con biết rằng ba rất buồn khi con không thể nối nghiệp ba, mong ước mà ba vẫn hay kể cho con nghe lúc nhỏ. Nhưng con không hối tiếc vì lựa chọn của mình. Con hiện có một cuộc sống rất tốt đẹp, mọi việc rất thuận lợi và nhiều cơ hội đang đón chờ con. Con hứa sẽ làm mọi việc để ba luôn tự hào về con.
Hôm nay là sinh nhật ba. Con viết entry này để làm quà tặng vì chẳng biết phải tặng gì cho ba cả. Con gửi ba tấm hình mà con thích nhất, hi vọng mỗi khi thấy nó, ba sẽ thấy ấm áp hơn.

Con trai gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới ba.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *