ĐIỂM SÁCH “TƯ DUY TÍCH CỰC – THAY ĐỔI CUỘC SỐNG”

Viết cho mục Điểm sách của tạp chí BCB. Chưa biết có được đưa lên trang in hay không nhưng cứ post để mọi người xem chơi. Rất mong ý kiến phản hồi cho lần viết Điểm sách đầu tiên này.

Năm 2009, tôi tình cờ biết đến và quen thuộc với các bài viết về tư duy tích cực của Tiến sĩ Trần Đình Hoành trong một giai đoạn khó khăn của tâm hồn. Tôi tìm được trong các bài viết của anh câu trả lời cho những câu hỏi của tuổi trẻ, như là “có nên sống luôn luôn thành thật?”, “người ta sống vì điều gì?”… Và những câu trả lời được anh lý giải một cách rõ ràng, thuyết phục từ những vấn đề của thực tiễn cuộc sống. Tất cả đều được truyền tải qua một ngôn ngữ rất trẻ trung, nhẹ nhàng, dí dỏm và cũng không kém phần thẳng thắn, mạnh mẽ.
Tôi đã từng chia sẻ với người thân, bạn bè qua blog, email hay FB những bài tâm đắc nhất của anh Hoành về tư duy tích cực và mong muốn chuyển tải thông điệp của anh đến mọi người xung quanh: “Hãy sống tích cực và yêu thương mọi người”. Và hôm nay, những bài viết của anh trên trong web http://dotchuoinon.com/ đã được tập hợp và in thành sách với tựa là “Tư duy tích cực – Thay đổi cuộc sống”.
“Tư duy tích cực – Thay đổi cuộc sống” nêu ra những vấn đề thực tế đến mức tinh tế. Tác giả đề cập từ những chuyện rất nhỏ như một hành động trở thành một mắt xích kết nối các sự kiện tạo ra cuộc đời ta, cho đến việc khai mở những nhận thức rất quan trọng đời người như: Quan điểm, niềm tin, hành vi, lối sống… nào đưa ta tới thành công, hạnh phúc và an lạc.
Ý nghĩa của cuốn sách nằm ở chổ, mỗi bài ta đọc qua, ta sẽ thu nhận một giá trị cụ thể, có bài tập để thực hành và kiểm chứng lập tức. Nghĩa là ta vừa đọc sách, ứng dụng và đánh giá được mức phát triển của chính mình. Cảm giác bắt gặp mình, những suy nghĩ, sự yếu đuối, lỗi lầm, cách để thay đổi, sửa chữa, làm mới bản thân qua mỗi câu chữ, bài viết của anh luôn làm tôi thú vị đến mức tự trào chính mình.
“Tư duy tích cực – Thay đổi cuộc sống” không dạy ta kỹ năng sống. Ý nghĩa sâu xa của quyển sách muốn gửi đến người đọc là những bài học về giá trị sống và giúp ta nhận biết “ta là ai, ta muốn gì, làm điều đó bằng cách nào?”. Đó là những câu hỏi mà cả đời mình, mấy ai có thể trả lời hết được.
Đọc hết quyển sách, ngôn từ như những bánh xe đầy năng lượng tích cực đưa ta đi qua mọi cung bậc của cảm xúc để cuối cùng đọng lại trong ta một tiếng nói giục giã: “Hãy hành động!”

2 Replies to “ĐIỂM SÁCH “TƯ DUY TÍCH CỰC – THAY ĐỔI CUỘC SỐNG””

  1. Xin chào bạn Minh Triết!Bạn có nghĩ rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nếu như chúng ta luôn nghĩ về những điều tốt đẹp không. Tôi cũng tin vào điều đó giống như bạn vậy!Hãy nghĩ về một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người. Nơi mà quyền năng sáng tạo và tình yêu thương sẽ trở thành nền tảng cho mọi sự thay đổi.Chúc lành!

  2. [email protected] writes:[email protected]ôi thì chưa đọc sách này,, nhưng cũng rất cám ơn tác giả, tôi thiết nghĩ cuốn sách sẽ có ích cho mọi người. Nhưng tôi đang phân vân: Suynghix tích cực so với suy nghĩ thực tế (sống thực tế) thì cái nào sẽ có ích hơn, cái nào tốt hơn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *